การตลาดด้านกลิ่น

whyscentmarketing

การตลาดด้านกลิ่นหอมได้กลายมาเป็นวิธีที่ดีที่สุดรองลงมาจากการมองเห็นที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคว่าทำอะไรได้มากกว่านั้น กลิ่นมีความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างระดับของความเป็นส่วนตัวเข้ากับอารมณ์ความรู้สึกได้ ซึ่งต่างกับประสาทสัมผัสทั้งห้าอื่น ๆ การดึงดูดตลาดนั้นมีแนวคิดที่ง่ายมากสำหรับการทำการตลาดของกลิ่นหอม มันมีวัตถุประสงค์คือเพื่อดึงดูดผู้คนให้กว้างขึ้นโดยการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคและวาดพวกเขาเข้าไปในธุรกิจของคุณและรักษาพวกเขาไว้ให้ยาวนาน โดยบริษัทส่วนใหญ่มักคิดเพียงแค่ว่าผู้คนจะสนใจสินค้าเมื่อได้เห็นและสัมผัสเท่านั้น แต่พวกเขาสามารถรับรู้อะไรได้มากกว่านั้น กลิ่นจะเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของเขาได้นานมากกว่าการได้เห็นหรือสัมผัสสิ่งต่างๆการตลาดด้านกลิ่นหอมมีความสามารถในการดึงดูดความสนใจของทุกคนและนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงต้องเลือกทำการตลาดนี้

ยกตัวอย่างเช่น เพียงแค่คุณบอกว่ากำลังมองหาที่จะซื้อบ้านตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ของคุณจะแสดงให้คุณเห็นบ้านที่มีศักยภาพสูงก่อนในครั้งแรกที่คุณรับรู้ โดยปกติแล้ว ถ้าพวกเราได้แสดงบ้านกับผู้คนในจำนวนหนึ่งแล้ว แน่นอนว่าพวกเขาจะมีความต้องการที่จะสร้างบ้านในสภาพแวดล้อมที่รู้สึกสบายกับผู้ขาย ซึ่งนายหน้าอาจอบคุกกี้และนั่งอยู่ที่เคาท์เตอร์ห้องครัวหรือที่หม้อชงกาแฟสดของเขา แล้วอะไรที่คุณได้รู้สึกหลังจากที่คุณได้กลิ่นคุกกี้กับกาแฟ? คุณจะรู้สึกถึงบ้านมากกว่าใช่ไหม? ตอนนี้คุณอาจนึกภาพว่าตัวเองกำลังอยู่ที่นั่นและนี่ก็เป็นสิ่งที่นายหน้าพยายามที่จะทำให้สำเร็จ ดังนั้นเมื่อคุณเดินเข้าไปในธุรกิจ ร้านค้า ร้านบูติก อะไรเป็นสิ่งที่จะดึงดูดคุณ? บางทีสิ่งที่ดึงดูดสายตาของคุณหรือสิ่งที่คุณได้ยินมันเป็นอะไรที่น่าสนใจ แต่ถ้าคุณได้กลิ่นของอะไรสักอย่างที่จะดึงดูดให้คุณรู้สึกอยากหามันให้เจอล่ะ ? นั่นก็คือหลักการเดียวกัน

มีบริษัทจำนวนมากที่ต้องการจะใช้กลิ่นหอมในการทำการตลาดในระดับใหม่ๆ และ Scent Up ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยพวกเขาได้ตระหนักถึงพลังของกลิ่นหอมและต้องการที่จะช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้อยู่ในใจคนซึ่งเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของผู้บริโภคและธุรกิจของพวกเขา ตลาดกลิ่นหอมต้องใช้กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากของการทำการตลาดเพื่อให้การทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่รู้ว่าน้ำหอมกลิ่นใดจะเหมาะสมสำหรับคุณและได้มาในราคาที่ไม่แพงนัก ลองดูที่เว็บไซต์ของพวกเขาในวันนี้เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากการตลาดกลิ่นในการลงทุนทางธุรกิจในปัจจุบันของคุณ